Nga tiết lộ về Putin thời điệp viên KGB

"Đồng chí Putin không ngừng nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị. Ông tham gia tích cực mạng lưới giáo dục của đảng và không ngừng cải thiện các kỹ năng chuyên môn của mình", theo tài liệu dài một trang của KGB được công bố tại triển lãm hôm 30/10 của Trung tâm lưu trữ tài liệu Lịch sử và Chính trị tại St. Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong trang phục KGB những năm 1980. Ảnh: AP.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong trang phục KGB những năm 1980. Ảnh: AP .

Tài liệu KGB được giải mật mô tả Tổng thống Vladimir Putin là điệp viên "kỷ luật và tận tâm" ngay từ những năm bắt đầu sự nghiệp khi ở độ tuổi 20. Putin, hiện 67 tuổi, làm việc cho cơ quan mật vụ KGB từ giữa những năm 1970 và được phân công nhiệm vụ ở Dresden, khi đó thuộc Đông Đức, từ năm 1985 đến năm 1990.

Putin thường nhận được "lời chúc mừng từ các đàn anh" trong tổ chức "vì luôn hoàn thành công việc được giao và đạt kết quả tốt", tài liệu cho hay. Năm 2016, Putin tiết lộ ông vẫn giữ thẻ đảng viên đảng Cộng sản Liên Xô vì lý do tình cảm.

Putin thôi hoạt động tại KGB khi Liên Xô tan rã năm 1991. KGB sau đó chia thành hai cơ quan là Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) và Cơ quan Tình báo Hải ngoại (SVU). Putin từng có thời gian ngắn lãnh đạo FSB cuối những năm 1990. Nhiều cựu điệp viên KGB Dịch thuật tại Yên Bái hiện làm việc trong Điện Kremlin.

Putin tại buổi họp báo với Thủ tướng Hungaria ở Budapest hôm 30/10. Ảnh: Reuters.

Putin tại buổi họp báo với Thủ tướng Hungary ở Budapest hôm 30/10. Ảnh: Reuters .

Huyền Lê (Theo AFP )

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu các kênh truyền thông của Dịch thuật Bình Dương

29 hãng hàng không ngừng bay tới Trung Quốc

Dịch vụ dịch thuật tại Quảng Trị